Nghe thông tin về việc thương hiệu H&M đăng bản đồ có hình lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc, nhiều thành viên mạng Việt Nam đã phản ứng mạnh mẽ bằng cách kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.
Từ tối 2/4, cộng đồng mạng tại Việt Nam đồng loạt chia sẻ thông tin và hình ảnh tẩy chay thương hiệu thời trang H&M. Nguyên nhân là do thương hiệu này đã đăng tải hình ảnh có đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Việc H&M đăng tải đường lưỡi bò làm dậy lên làn sóng tẩy chay H&M nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội Việt Nam.
Trên trang
fanpage chính thức của H&M tại Việt Nam, các bài đăng nhận hàng chục nghìn
lượt phẫn nộ và bình luận phản đối. Page có tick xanh của thương hiệu này xuất
hiện hàng chục ngàn bình luận bức xúc yêu cầu giải thích rõ về việc đăng tải bản
đồ phi pháp của Trung Quốc.
Trên trang
fanpage chính thức của H&M tại Việt Nam, các bài đăng nhận hàng chục nghìn
lượt phẫn nộ và bình luận phản đối.
“Một thương
hiệu lớn nhưng không biết phân biệt đúng sai. Nếu không đính chính lại thông
tin xin mời rời khỏi Việt Nam, đừng kinh doanh trên một đất nước mà bạn không
tôn trọng chủ quyền”, tài khoản Linh Hoàng khẳng định.
Các group tẩy
chay H&M cũng nhanh chóng được lập và thu hút sự tham gia của hàng chục
nghìn thành viên
Hiện cộng đồng
mạnh đang đồng lòng kêu gọi tẩy chay toàn bộ sản phẩm của thương hiệu này tại
thị trường trong nước, trong đó đặc biệt nhấn mạnh khẩu hiệu: “Hoàng Sa,
Trường Sa là của Việt Nam”.
Ngày 2/4, ABC
News đưa tin, thương hiệu thời trang H&M đã đồng ý sửa đổi bản đồ Trung Quốc,
sau khi Văn phòng Kế hoạch và Quản lý tài nguyên của thành phố này đưa ra yêu cầu.
Trước đó,
H&M đứng trước làn sóng bị tẩy chay tại Trung Quốc sau những căng thẳng gần
đây giữa nước này và phương Tây liên quan đến vấn đề nhân quyền tại khu tự trị
Tân Cương.
Theo AP,
Trung Quốc đã yêu cầu các nhãn hàng, trong đó có H&M, hiển thị bản đồ mà nước
này tuyên bố chủ quyền, trong đó có đường lưỡi bò phi pháp ở Biển Đông.
Hiện tại,
phía H&M vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này./.
0 nhận xét: