Trong những
ngày Hà Nội đang siết chặt những quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của
Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND Thành phố Hà Nội để ngăn chặn và đẩy lùi dịch
bệnh Covid-19 thì theo phản ánh của anh em Hà Nội có một người phụ nữ tự xưng
“sư oan” Thích Đàm Thoa cố tình không chấp hành, ngang nhiên đi lại, bị anh em
nhắc nhở lập biên bản còn cố tình vu vạ lực lượng chức năng.
Mới đây, “sư oan” Thích Đàm Thoa tiếp tục ra đường bất chấp những quy định về phòng chống dịch, lang thang từ chùa Non Đào (thôn Tiến Sơn Đông, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) lên Hà Nội với lý do “nhận tiền hỗ trợ được cho là của phật tử Phạm Quý”. “Sư oan” này đi đến địa chỉ 309 đường Nguyễn Văn Cừ (phường Ngọc Lân, quận Long Biên) thì bị lực lượng chức năng dừng lại, kiểm tra các giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, khi về phường Ngọc Lân, vị “sư oan” này không xuất trình được giấy đi đường cũng như không có lý do chính đáng khi ra đường nên đã bị xử phạt hành chính về hành vi trên. Thế nhưng “sư oan” Thích Đàm Thoa chẳng những không nhận thức được hành vi sai phạm của bản thân mà còn đăng tải những thông tin xuyên tạc, sai sự thật về vụ việc trên trang cá nhân facebook “Đàm Thoa Thích”, thậm chí còn “cầu cứu” của cộng đồng mạng.
Thấy rằng trong
khi Hà Nội đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh thì việc xử phạt đối với những
trường hợp ra đường khi không có lý do chính đáng là hành động hoàn toàn đúng
và cần thiết. Việc xử phạt này được đông đảo nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước
ủng hộ. Nếu không làm nghiêm thì dịch bệnh bùng phát, thiệt hại cả về con người
và vật chất - bài học ở các nước trên thế giới vẫn còn đó.
Theo như các
anh em Hà Nội phản ánh, sự việc “sư oan” Thích Đàm Thoa vu cáo, xuyên tạc lực
lượng chức năng là chuyện thường xuyên gặp. Trước đó vị “sư oan” mang theo máy
điện thoại để ghi hình mọi lúc, mọi nơi bất chấp sự nhắc nhở của các lực lượng
chức năng để hành nghề hỗ trợ “dân oan” tại Hà Nội và “làm đơn khiếu kiện cho
mình và hộ những người dân oan đi khiếu kiện”.
Trong những năm
gần đây, Thích Đàm Thoa đã tìm đến “khiếu kiện” như một “nghề nghiệp mới” của
mình. Lợi dụng danh nghĩa người tu hành, Thích Đàm Thoa lân la tìm hiểu, làm
quen "giới dân chủ Hà Nội", với mác "sư oan", ả có mặt
trong mọi hoạt động chống đối cùng với số "dân chủ cuội" để khuyếch trương
thanh thế. Không chỉ vậy, Thích Đàm Thoa còn ra sức lu loa sẽ đấu tranh cho
"dân chủ, nhân quyền" của Việt Nam, cùng với đó là dùng xảo ngôn để
chửi bới chính quyền, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Vận dụng mọi
cơ hội, ả tự xưng là "người đại diện cho Phật giáo Việt Nam" để tiếp
xúc với Đại sứ Hoa Kỳ phụ trách vấn đề tự do nhân quyền trong tôn giáo và nói xấu
chính đất nước mình sinh ra và lớn lên, chính tôn giáo mà mình đang tu hành.
Đánh đổi vào đó, thời gian đầu, Thích Đàm Thoa được một vài hội nhóm chống đối
trong nước và bọn phản động bên ngoài chu cấp cho tiền sinh hoạt. Tuy vậy, với
bản chất tham lam, vô độ, ả sư hổ mang này đã nhanh chóng "tự tay vả mặt"
khi đi tranh giành quyền lợi với số khiếu kiện trục lợi khác như Đoàn Thanh Giang,
Trương Thị Quý..., dù tìm mọi cách để hạ uy tín số này với mong muốn nhận được
nhiều tiền “tài trợ” hơn nhưng Thích Đàm Thoa đã bị chính những kẻ từng tung hê
mình tẩy chay, phỉ nhổ do đạo đức suy đồi.
Thật đáng buồn
khi Thích Đàm Thoa bất chấp sự an toàn của cộng đồng để lại lê lết bám víu vào
số dân oan, ngày ngày lấy cớ hỗ trợ để lợi dụng số này với hy vọng sẽ được chú
ý trở lại, để lại được nhận những đồng tiền tài trợ dơ dáy từ những kẻ chống
phá bên ngoài. Tuy vậy, đối với những trường hợp trơ tráo như Thích Đàm Thoa,
thật khó lòng để cho bè lũ chuyên đi lợi dụng mong chờ ả có thể làm lên
"việc lớn" mà chi tiền.
Thiết nghĩ đối
với những thành phần bất chấp quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây
khó khăn cho lực lượng chống dịch cần xử lý thật mạnh và nghiêm để răn đe.
Không thể nhân nhượng cho những thành phần như vậy.
0 nhận xét: