Kinh tế Việt Nam đạt được những cột mốc sáng lạn, theo báo cáo mới nhất của công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng tới 11% trong năm 2022, từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD…
Và điều đáng
nói là một trong những nguyên nhân quyết định đến thành tích này chính là ở tài
nguyên “ổn định” vốn có trong một xã hội và thế giới đầy biến động thời gian
qua. Sự ổn định, yên bình, hạnh phúc chínhlà chỉ dấu hấp dẫn nhất đối với các
nhà đầu tư lúc này. Bởi ai cũng hiểu, không dễ để người ta chấp nhận “đánh bạc”
hoặc chơi trò “bong bóng phập phồng” với đồng tiền và mồ hôi, nước mắt của
mình.
Cùng với đó là
những chỉ số về ưu thế nông nghiệp đã được phát huy, cái gốc của đất nước ta
ngay từ những ngày đầu gian khó cho đến hôm nay. Và đi kèm với những nguyên
nhân trọng yếu thì nguyên nhân bao trùm gần nhất đó là việc chúng ta đã ứng biến
linh hoạt với đại dịch Covid-19. Một đại dịch, thách thức toàn cầu và khiến nhiều
quốc gia lao đao.
Rồi thì những
gì tươi đẹp đó không thấy mấy “anh/chị mõm nhôm” đưa tin hay tự hào gì cả. À
quên mất, chúng làm sao tự hào được khi đất nước đi lên, vững mạnh, giàu có,
trường tồn, vì cái chúng nó cần là sự đổ nát, đói ngèo hoặc thậm chí là ti.ê.u
vong cơ.
0 nhận xét: