13/1/23

LẠI RẢNH RỖI SINH NÔNG NỔI

             Trường Đại học công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh, viết tắt là HUFI, đã bị vạ lây từ vụ việc tại Trường Quân sự QK7. Những “cư dân mận thông minh”, “yêu” hoà bình và công lý đã nhanh chóng tạt ghé qua để đánh giá 1* cho trường HUFI trên ứng dựng google map. Ngay sau khi nhận được quá nhiều đánh giá tiêu cực và không đúng, HUFI đã ngay lập tức lên tiếng đính chính và kêu gọi sinh viên của trường đánh giá lại, tránh ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của trường.

Quýt làm cam chịu, từ một câu chuyện chưa rõ thực hư ra sao, giờ không chỉ ảnh hưởng đến bản thân những người có liên quan đến vụ việc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, danh dự của ngôi trường khác chỉ vì sự tìm hiểu thiếu đầy đủ của một số người.

Câu chuyện bi hài này làm tôi nhớ đến hiểu nhầm giữa ngân hàng Sacombak và ngân hàng SCB, gây tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, gây lo lắng hoang mang cho người dân, khiến Chính phủ cũng phải ban hành văn bản thông báo để người dân tránh nhầm lẫn. Sự việc lần này của trường HUFI và HUFLIT cũng tương tự, tuy chưa tạo ra tác động mạnh mẽ như sự nhầm lẫn trên nhưng cũng đặt ra vấn đề về việc tìm hiểu thông tin trên mạng thật kỹ.

Thế mới nói, trước khi phát ngôn và hành động bất cứ điều gì thì hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan, kiểm tra tính xác thực của chúng rồi hãy làm kẻo “xôi hỏng bỏng không”. Việc làm tưởng chừng như vô hại này nhưng lại có sự ảnh hưởng cực kì lớn đối với sự tồn tại, phát triển của chủ thể khác. Đừng vì vài ba phút nông nổi, bất đồng mà gây ra những hậu quả không đáng có.

 

0 nhận xét: