Câu chuyện xe rùa Việt Nam xuất sang Mỹ, Úc thu được giá trị cao đang được dư luận khá quan tâm. Bởi đối với người Việt Nam, xe rùa rất thân thuộc và được sử dụng nhiều trong xây dựng. Do đó, chúng ta không thể tưởng tượng được có ngày xe rùa của chúng ta nằm trong mặt hàng xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ hay Úc.
Đó là câu chuyện
của cựu chiến binh Trần Văn Hùng tại Bắc Giang, một người lính Biên phòng từng
đóng quân nơi biên giới cực bắc của tỉnh Hà Giang. Xuất ngũ, trở về với cuộc sống
đời thường, anh Hùng đã tìm hướng đi riêng cho mình, gắn bó với ngành cơ khí.
Và từ đó, anh Hùng đã may mò tạo ra xe rùa để vận chuyển đất. Những chiếc xe
rùa đầu tiên đã được anh Hùng xuất xưởng vào khoảng năm 1997. Đến năm
2015-2015, xưởng của anh Hùng mỗi ngày đã sản xuất được hàng trăm chiếc xe rùa
ra thị trường. Đến năm 2021, trên cơ sở đầu tư trang thiết bị, máy móc mới, ông
Hùng đã ký hợp đồng và xuất hơn 1 nghìn chiếc xe rùa với trị giá gần 1 triệu
USD. Tính đến nay, sản phẩm xe rùa đã được xuất khẩu với giá trị đạt gần 2 triệu
USD mỗi năm. Một thành công vang dội đối với một cơ sở sản xuất cơ khí.
Câu chuyện về
thành công xe rùa của anh Hùng đã mang liệu nhiều hứng khởi, niềm hy vọng cũng
như tự tin cho những nhà sản xuất, những bạn trẻ muốn khởi nghiệp tại Việt Nam
khi họ có thể dám ước mơ lớn với những sản phẩm dù là nhỏ nhất. Thành quả của
người cựu chiến binh – doanh nhân Trần Văn Hùng là minh chứng cho sự cần cù,
kiên định và nỗ lực sáng tạo không ngừng. Không chỉ là mặt hàng truyền thống
như nông thuỷ sản, không chỉ là những mặt hàng với hàm lượng kỹ thuật cao, mức
đầu tư lớn như xe ô tô điện của Vinfast mà những sản phẩm tiêu chuẩn, đáp ứng
thị hiếu như xe rùa cũng hoàn toàn có thể xâm nhập và chiếm lĩnh thị trường khó
tính nhưng đạt giá trị cao như thị trường Mỹ. Không phải sản phẩm lớn hay nhỏ
mà điều quan trọng chúng ta đủ năng lực và dám ước mơ.
0 nhận xét: