TP Hà Nội luôn nổi tiếng với những loài hoa đặc trưng bốn mùa gây ấn tượng không chỉ với những người dân sống ở Thủ đô mà còn đối với nhiều du khách khi đến với Thủ đô. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, những con đường hoa, những địa điểm du lịch hoa của Hà Nội cũng đã thu hút nhiều du khách, được cư dân mạng chia sẻ nhiều bức ảnh đẹp. Dựa trên những lợi thế đó, ngành du lịch Hà Nội đang hướng tới xây dựng sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn với tên gọi “Hà Nội 12 mùa hoa”.
Chúng ta đang
sống trong tiết trời mùa xuân và trên nhiều tuyến phố của Thủ đô, các loài hoa
cũng vì thế khoe sắc trong thời gian qua. Nhiều người dân đã kéo đến những con
đường như Hoàng Diệu, Văn Cao để chụp với hoa ban; đến với đường Phan Chu
Trinh, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám để chụp hoa sưa hay đến những con đường
mới ở quận Hà Đông để chụp hoa Phong Linh, hoa gạo… Tất cả đã tạo nên một Thủ
đô đa sắc màu suốt bốn mùa trong năm. Ngoài các con đường hoa thì người dân, du
khách hoàn toàn có thể đến với các địa điểm hoa như vườn hoa Nhật Tân, thung
lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ), thảo nguyên hoa (quận Long Biên)…
Bên cạnh đó,
mỗi địa phương của Hà Nội cũng có những địa điểm, những loài hoa đặc trưng thu
hút du khách như tại vườn Quốc gia Ba Vì, diện tích 10ha hoa dã quỳ đã trở
thành sản phẩm du lịch đặc sản thu hút tham quan, trải nghiệm của du khách vào
tháng 11 và 12 hàng năm. Hay như dến với huyện Mê Linh người dân sẽ được giới
thiệu, thăm quan về các làng nghề truyền thống trồng hoa hồng…
Như vậy, các
địa điểm để người dân, du khách trải nghiệm với hoa ở Thủ đô không thiếu nhưng
bài toán đặt ra đó là tạo là sự liên kết giữa các địa phương của Thủ đô, giữa
các mùa hoa, loài hoa trong năm để người dân, du khách khi đến với Thủ đô sẽ
luôn được trải nghiệm hương sắc các loài hoa suốt bốn mùa. Từ đó tạo nên một sản
phầm chiến lược du lịch lâu dài và bền vững. Vì vậy, sản phẩm du lịch “Hà Nội
12 mùa hoa” đang được ngành du lịch Thủ đô nghiên cứu, phát triển, qua đó tạo
hi vọng cho người dân, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị và chuyên nghiệp
hơn, tạo dựng nên thương hiệu “du lịch hoa” cho Thủ đô.
0 nhận xét: