20/4/23

COVID KHÔNG PHẢI ĐỂ CÂU VIEW

 

Trong khi tình hình Covid-19 có dấu hiệu phức tạp với số ca dương tính tăng lên thì lại có những người lợi dụng vấn đề trên để câu view, kiếm fame là điều không thể chấp nhận được. Điển hình như xuất hiện thông tin “Hà Nội sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến khi có học sinh mắc COVID-19” đã khiến cho một số phụ huynh và học sinh hoang mang, lo lắng.

          Trước đó, trên một số diễn đàn, phụ huynh hoang mang về việc liệu trường học có quay trở lại học trực tuyến nếu trẻ nhiễm bệnh. Lãnh đạo Sở GD&ĐT khẳng định, phụ huynh không nên hoang mang. Thời điểm này các trường đang dạy học theo chương trình, chuẩn bị cho ôn tập, kiểm tra cuối học kỳ II, thi vượt cấp, thi tốt nghiệp THPT và vẫn đảm bảo các phương án phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

         Theo cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế, ngày 11/4, nước ta ghi nhận thêm 183 ca mắc COVID-19. So với ngày 10/4, số ca mắc mới tăng hơn 60%. Đây cũng là số lượng người mắc mới trong ngày cao nhất cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Số ca mắc có xu hướng tăng trở lại bắt đầu từ ngày 3/4 (40 ca), sau đó tăng gấp đôi vào ngày 7/4 và vượt ngưỡng 100 vào ngày 8/4 (122 ca). Trước đó, kể từ đầu năm nay đến cuối tháng 3, số ca mắc mới dao động ở mức thấp, dưới mức 100 ca/ngày. Thậm chí, một số thời điểm, số ca mắc dưới mức 10 ca/ngày.

      Mặc dù tại một số trường học trong những ngày gần đây, số lượng học sinh nghỉ học do sốt, cảm cúm nhiều hơn so với thời điểm cuối tháng 3 nhưng các nhà trường vẫn tổ chức việc giảng dạy diễn ra bình thường, không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh. Bởi vì, công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có dịch COVID-19 được toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội duy trì từ đầu năm học 2023-2024 đến nay. Vậy nên phụ huynh, học sinh không nên quá lo lắng.

       Điều cần làm hiện tại của các bậc phụ huynh là hướng dẫn các em học sinh tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 cũng như chuẩn bị sức khỏe, tâm lý tốt để các em có thể học tập tốt, có thể khỏe mạnh nếu chẳng may bị Covid-19.

0 nhận xét: