Như vậy, 2 đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink đã được tổ chức thành công tại sân
vận động Mỹ Đình để lại nhiều ấn tượng không chỉ đối với khán giả xem trực tiếp
mà còn đối với truyền thông quốc tế. Đây là sự kiện văn hóa đặc biệt, mang tính
quốc tế, có quy mô lớn là điểm đến của hàng chục nghìn khán giả trong nước cũng
như khu vực. Tổ chức thành công 2 buổi biểu diễn của nhóm Blackpink đã góp phần
nâng cao hình ảnh Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, quảng bá du lịch, khẳng
định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Việt Nam.
Chính nhờ tổ chức thành công sự kiện văn hóa này mà chún ta hi vọng đây sẽ là
điểm tựa để du lịch Thủ đô phục hồi và phát triển sau đại dịch. Để tổ chức tốt
cho sự kiện, ngành văn hóa – du lịch Thủ đô đã có nhưng chương trình quản bá du
lịch để du khách đến với Hà Nội nhiều hơn và đến với Hà Nội không chỉ còn thưởng
thức đơn thuần các đêm biểu diễn.
Và thực tế đã chứng minh rằng, “cú huých” từ đêm diễn của nhóm Blackpink đã tạo
điều kiện cho du lịch Thủ đô có sự phát triển mạnh mẽ trong tháng 7. Theo đó,
trong tháng 7 vừa quá, ước tính Thủ đô đã đón 2,38 triệu lượt khách, tăng 21,4%
so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 380.100 lượt.
Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 7 nhờ thế cũng tăng mạnh.
Trên thế giới và trong khu vực không còn xa lạ gì với những thời điểm du lịch gắn
liền với các sự kiện văn hóa như vừa qua. Việt Nam đang hội nhập và phát triển
thì đây sẽ là một xu hướng tất yếu cho du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Thủ
đô nói riêng trong những năm tới. Vì vậy, bên cạnh những kinh nghiệm rút ra từ
tổ chức 2 đêm diễn của nhóm Blackpink vừa qua để có thể tổ chức tốt hơn các sự
kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế tương tự thì mong rằng du lịch Thủ đô cũng sẽ
nghiên cứu các sản phẩm du lịch theo kèm nhằm quảng bá và kéo khách du lịch
quay trở lại. Để các sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế như vừa qua sẽ luôn là điểm
tựa để du lịch thủ đô phát triển hơn nữa.
0 nhận xét: