Ảnh dưới đây ghi lại khoảnh khắc 9 nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines cùng nhau đứng trước quầy làm thủ tục, cúi thấp mình xin lỗi hành khách ở phía đối diện vì chuyến bay delay do mưa bão. Bức ảnh được chú thích với tiêu đề: "Chuyến bay delay do mưa bão, nhân viên hãng hàng không VA Tân Sơn Nhất cúi đầu xin lỗi hành khách”.
Tuy nhiên, khi được post lên diễn đàn cộng đồng mạng Việt Nam, một hành động ý
nghĩa và đáng suy ngẫm trên bị cộng đồng mạng trong nước chế nhạo, cho rằng
hãng Việt Nam Airline làm màu, giả tạo,… để che đi sự thiếu chuyên nghiệp của
mình.
Ấy vậy mà, khi một tài khoản khác đăng lại, gắn thêm dòng tiêu đề: “Nhân viên
sân bay Nhật Bản xin lỗi hành khách vì sự cố huỷ chuyến”. Và đón nhận bức ảnh
trên là hàng ngàn lời ca ngợi văn hoá, con người Nhật Bản, luôn coi trọng chữ
tín, coi khách hàng là thượng đế,… Không ít trong số họ là những người ngày hôm
trước vừa chê trách VietNam Airline làm màu, giả tạo.
Thế mới thấy, suy nghĩ “tự nhục”, coi thường chính đồng bào mình thật sự đáng sợ.
Chúng ta chỉ trở nên hùng cường khi chúng ta tôn trọng chính bản thân mình và tự
hào về những hành động nhân văn của chúng ta mà thôi.
0 nhận xét: