Kênh Small Brained American, một kênh chia sẻ các video trải nghiệm du lịch các
nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đây cũng chính là kênh đã đăng tải
video thu hút sự quan tâm của dư luận khi video về cảnh một nam du khách được lực
lượng công an Việt nam yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ nhưng phụ đề tiếng
Anh của video lại rát sai lệch so với lời nữ cán bộ nói với đồng nghiệp bằng tiếng
Việt. Video này đã đạt mức 11 triệu người xem trên tiktok nhưng đã phải xoá bỏ
trước phản ứng của dư luận.
Tuy nhiên, khi lượt qua kênh Small Brained American, chúng ta có thể thấy đây
là cách làm thường xuyên của chủ kênh. Điển hình như trong video ngắn đăng tải
trên TikTok ngày 27/3 ghi lại cảnh anh tương tác với người địa phương. Khi hỏi
chỗ đổ xăng, người đàn ông này được chỉ dẫn bằng tiếng Việt, nhưng gắn phụ đề
tiếng Anh khiến người xem hiểu nhầm rằng người dân địa phương đang nói lời lẽ
thô tục như “ngu đần”, “đi cho khuất mắt”. Trong một video khác đăng ngày 30/3
thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem trên TikTok, anh này mô tả cà phê bán trên tàu hỏa
ở Việt Nam “đen như nhựa đường”, có vị như “chất tẩy rửa”.
Đây có thể là một chiêu trò nhằm câu view, câu like của chủ kênh nhưng nó đã
phương hại đến ngành du lịch của Việt Nam, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh về đất
nước, con người Việt Nam. Điều này cũng đã tạo nên làn sóng phẫn nộ không chỉ với
cư dân mạng Việt Nam mà còn với cư dân mạng nước ngoài, những người nước ngoài
sống ở Việt Nam. Tuy nhiên, sự tiếp nhận ý kiến phản hồi của chủ kênh Small
Brained American đối với các video sai phụ đề nêu trên và cần có sự phối hợp của
các trang mạng xã hội để xử lý trước sự thiếu tích cực này.
| 5.4.24
0 nhận xét: