5/4/24

LÀM XẤU HÌNH ẢNH NHẰM CÂU VIEW


Kênh Small Brained American, một kênh chia sẻ các video trải nghiệm du lịch các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đây cũng chính là kênh đã đăng tải video thu hút sự quan tâm của dư luận khi video về cảnh một nam du khách được lực lượng công an Việt nam yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ nhưng phụ đề tiếng Anh của video lại rát sai lệch so với lời nữ cán bộ nói với đồng nghiệp bằng tiếng Việt. Video này đã đạt mức 11 triệu người xem trên tiktok nhưng đã phải xoá bỏ trước phản ứng của dư luận.

Tuy nhiên, khi lượt qua kênh Small Brained American, chúng ta có thể thấy đây là cách làm thường xuyên của chủ kênh. Điển hình như trong video ngắn đăng tải trên TikTok ngày 27/3 ghi lại cảnh anh tương tác với người địa phương. Khi hỏi chỗ đổ xăng, người đàn ông này được chỉ dẫn bằng tiếng Việt, nhưng gắn phụ đề tiếng Anh khiến người xem hiểu nhầm rằng người dân địa phương đang nói lời lẽ thô tục như “ngu đần”, “đi cho khuất mắt”. Trong một video khác đăng ngày 30/3 thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem trên TikTok, anh này mô tả cà phê bán trên tàu hỏa ở Việt Nam “đen như nhựa đường”, có vị như “chất tẩy rửa”.

Đây có thể là một chiêu trò nhằm câu view, câu like của chủ kênh nhưng nó đã phương hại đến ngành du lịch của Việt Nam, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam. Điều này cũng đã tạo nên làn sóng phẫn nộ không chỉ với cư dân mạng Việt Nam mà còn với cư dân mạng nước ngoài, những người nước ngoài sống ở Việt Nam. Tuy nhiên, sự tiếp nhận ý kiến phản hồi của chủ kênh Small Brained American đối với các video sai phụ đề nêu trên và cần có sự phối hợp của các trang mạng xã hội để xử lý trước sự thiếu tích cực này.

0 nhận xét: