Trong khi nhân dân cả nước đang đau buồn trước sự ra đi của Tổng bí thư Nguyễn
Phú Trọng thì có những đối tượng đã lợi dụng sự kiện trên để quảng bá thương hiệu
cá nhân hoặc tiến hành xuyên tạc một cách tinh vi.
Mới đây, sự việc một chủ thương hiệu mỹ phẩm tự tổ chức lễ tang khi bản thân vẫn
sống khỏe mạnh để lợi dụng quốc tang của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, nhằm mục
đích quảng bá cho thương hiệu của mình, đã gây phẫn nộ trong dư luận. Chủ
thương hiệu mỹ phẩm này đã tự biến mình thành tâm điểm của sự chỉ trích khi tổ
chức một buổi lễ tang giả mạo với lý do để linh hồn được gặp Bác Trọng trước.
Điều này không chỉ là một chiêu trò quảng cáo rẻ tiền mà còn là một sự xúc phạm
nghiêm trọng đến văn hóa và truyền thống của dân tộc Việt Nam. Quốc tang là dịp
để mọi người bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương trước sự ra đi của một lãnh đạo
xuất sắc, không phải là cơ hội để ai đó lợi dụng nhằm mục đích cá nhân.
Đây là một hành động thiếu tôn trọng, thiếu suy nghĩ và cần phải bị lên án một
cách nghiêm khắc. Hơn nữa, việc lợi dụng sự kiện quốc tang để đánh bóng tên tuổi
cũng cho thấy sự thiếu đạo đức trong kinh doanh của chủ thương hiệu này. Trong
khi nhiều doanh nghiệp khác chọn cách tri ân, tưởng nhớ bằng những hành động
thiết thực và ý nghĩa, thì việc làm của người này thực sự đáng lên án.
Bên cạnh đó, trên nền tảng mạng xã hội cũng đã xuất hiện nhiều tài khoản mạng
xã hội giả mạo những người thân của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm chia sẽ
những câu nói, những câu chuyện xuyên tạc về tình hình đất nước, về sự lãnh đạo
của Tổng bí thư. Đây là một các tinh vi, nguy hiểm mà các đối tượng chống đối
đang tiến hành nhằm tung tin giả, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng.
Đây đều là những hành động rất đáng lên án và mong rằng cư dân mạng hết sức đề
phòng, tránh bình luận, lan truyền những thông tin sai trái, bịa đặt trên.
Trần Đức Tuấn.
0 nhận xét: