19/11/22

“NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG” CHĂNG?

          Câu nói cửa miệng của các cụ nhà ta hình như giờ đang được vài nơi biến tấu, khai thác triệt để những gì “tạo hoá” ban tặng “làm lãi” để câu kéo khách hàng bằng những trò “sạch trắng”. Còn nhớ, cách đây không lâu, vào tháng 9/2022, tại Ô Chợ Dừa cũng đã diễn ra buổi trình diễn có clip phản cảm về chủ đề “tay chơi trong vai nhà sư” nhảy múa phản cảm tại một nhà hàng Beer Club tại Hà Nội.

Giờ đây, lại tiếp tục chiêu trò câu kéo khách bằng những hình ảnh nhìn có vẻ bắt mắt người xem, tạo hứng thú “mời gọi đến đây đi” để được “thoả mãn trí tò mò” vào 19h30 ngày 17/11/2022 lại là điều tương tự. Câu chuyện là những kiểu quảng cáo này nó sẽ tràn ngập mạng xã hội và đi đến tất cả các lứa tuổi khác nhau chứ không phải chỉ ông nào 18+ hay 16+ đâu.

Khi những “chiêu trò” đánh vào “thú hoang dã” của con người rất dễ tác động xấu, gây ảnh hưởng đến bộ phận người dân vốn dĩ không ưa gì biểu hiện văn hoá lệch lạc, lai căng này. Còn với những bậc choai choai thì sẽ trở thành nỗi lo của mọi gia đình. Rồi những biểu hiện văn hoá như thế này sẽ đi đến đâu, đưa đến giá trị gì và nó sẽ biến tướng ra sao chúng ta cần bóc tách. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, chiêu trò này tích cực đâu chưa thấy còn phần tiêu cực, “mơn trớn” đã hiện lên thấy rõ trong ý đồ những người đang quảng bá và cổ suý cho nó.

 

0 nhận xét: